top of page
  • Ảnh của tác giảĐoàn trường THPT Hùng Vương

"Nhân Ngày Tựu Trường Đầu Tiên"

“Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp hay không…, chính là nhờ một phần lớn ở công học tập của các em”
  Những lời tâm tư của Người – vị cha già kính yêu của dân tộc vẫn luôn vang vọng trong trái tim bao thế hệ học trò. Một lần nữa, Người đã khẳng định tầm quan trọng việc học tập, không chỉ có ý nghĩa đối với mỗi cá nhân mà đó còn gắn liền với sự nghiệp phát triển của cả đất nước.
  Bởi lẽ, vận mệnh của đất nước ta sau này “giàu mạnh hay suy yếu” tất cả đều phụ thuộc vào sự nỗ lực học tập của chúng ta – những mầm non và cũng là chủ nhân tương lai của mảnh đất hình chữ S này. Điều đó càng thể hiện rõ hơn hết qua “Thư gửi các học sinh” mà Chủ tịch Hồ Chí Minh đã viết và gửi đến toàn thể học sinh cả nước nhân ngày tựu trường đầu tiên vào tháng 9 năm 1945.
  Từ những lời căn dặn trong bức thư của Bác, ta càng ý thức được sâu sắc hơn về trách nhiệm của bản thân mình trong công cuộc học tập, tích luỹ kiến thức, trau dồi kĩ năng; vì một Việt Nam ngày càng giàu mạnh, có thể sánh vai cùng các cường quốc năm châu trên đấu trường quốc tế. Không những thế, lời nhắn gửi của Bác còn khơi dậy trong mỗi người học sinh tinh thần dân tộc, ý thức đấu tranh chống giặc ngoại xâm, bảo vệ chủ quyền biển đảo Tổ quốc; và sự quyết tâm, nỗ lực để xứng đáng với những gì mà cha ông ta đã đánh đổi, đã hi sinh, đã ngã xuống vì nền hoà bình – độc lập – hạnh phúc mà chúng ta có hôm nay.



















26 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


Bài đăng: Blog2_Post
bottom of page