top of page
  • Ảnh của tác giảĐoàn trường THPT Hùng Vương

"ĐAM MÊ CHÍNH LÀ NHÂN TỐ QUAN TRỌNG NHẤT GIÚP CHO MÌNH LUÔN KIÊN TRÌ NỖ LỰC VÀ CỐ GẮNG"


Nguồn ảnh: NVCC
Xin chào, lại một lần nữa Đoàn trường đã quay trở lại với một diện mạo mới toanh rồi đây. Và để chào mừng cho việc ra mắt trên một nền tảng mới, xin giới thiệu đến các bạn của chúng ta số lần này sẽ cùng nhau lắng nghe chia sẻ của bạn Nguyễn Thiện Nhân - chi đoàn 11A4, sẽ chia sẻ với các bạn thêm về những thành tích, hoạt động mà bạn đã được được trong thời gian vừa qua nhéeeeeeeeeeeeee.

Một số thành tích mà Thiện Nhân đã đạt được:
- Huy chương vàng u18 giải bóng ném trẻ toàn quốc
- Huy chương vàng giải Taekwondo học sinh Thành phố nội dung đối kháng nam dưới 61kg
- Huy chương vàng giải vô địch Taekwondo các lứa tuổi trẻ Thành phố nội dung đối kháng nam trên 61kg
- Huy chương vàng giải Taekwondo mở rộng VTO tỉnh Tiền Giang
Và hơn 10 huy chương Vàng, Bạc các loại ở các giải thể thao các môn thể thao như bóng ném, bóng rổ, bóng đá, điền kinh ở các cấp.

ĐAM MÊ CHÍNH LÀ NHÂN TỐ QUAN TRỌNG NHẤT GIÚP CHO MÌNH LUÔN KIÊN TRÌ NỖ LỰC VÀ CỐ GẮNG.
Đam mê chính là nhân tố quan trọng nhất giúp cho mình luôn kiên trì nỗ lực và không ngừng cố gắng để có thể vượt qua tất cả những khó khăn và tiếp tục duy trì việc tập luyện thi đấu trong suốt thời gian qua . Để cân bằng được việc học tập và tập luyện thi đấu mình dường phải học cách làm chủ thời gian của bản thân với một lịch trình dày đặc xuyên suốt thời gian dài. Mình vừa phải điều chỉnh thời gian học tập bài vở trên trường và học thêm các môn học quan trọng vừa phải sắp xếp lịch tập luyện xuyên suốt hằng ngày trong tuần. Nhưng tập luyện để có khả năng cạnh tranh thành tích không đơn thuần là chỉ tập luyện theo lịch tập hằng ngày của đội tuyển mà ngoài những buổi tập đó bản thân mình còn phải "đánh đổi" các thời gian vui chơi giải trí của bản thân để dành ra thêm các thời gian để tự luyện tập trong ngày, đó có thể là giờ nghỉ trưa , buổi sáng sớm trước khi đi học, đôi khi thậm chí là buổi tối đối với những ngày bận rộn.

Nguồn ảnh: NVCC

MÌNH CẢM THẤY BẢN THÂN MÌNH NHƯ ĐƯỢC TRƯỞNG THÀNH HƠN.
Quay ngược thời gian vào năm mình 5 tuổi để kể về cái cách mà mình được bén duyên với thể thao . Khi đó môn thể thao đầu tiên mình được chơi đó là bóng đá mình được bén duyên với thể thao theo một cách khá là ngẫu nhiên và tình cờ như số phận đã cố tình sắp đặt mình gắn bó với lĩnh vực này từ bé tới tận bây giờ. Vào cái khoảng thời gian lúc mình 5 tuổi trong xóm mình ở khi đó cứ tới tầm chiều là đám trẻ em tầm cấp 1 cấp 2 trong xóm sẽ tụ lại tại khoảng đất trống gần đó để chơi đá bóng hay chơi các trò chơi vận động mà chúng tự bày ra , ở thời điểm đó bản thân mình cũng không hứng thú mấy với việc vận động thể chất hay gặp gỡ bạn bè. Lúc đó có lẽ như mình là đứa trẻ đặc biệt trong xóm bởi các buổi chiều thay vì những đứa trẻ khác sẽ ra khu đất trống để chơi thể thao vận động với các trò chơi các bạn đó tự bày ra thì mình lại chỉ trong nhà và chơi điện tử, đồ chơi, ăn nằm v.v. Ù lì, cục mịch chính là những từ ngữ để diễn tả về bản thân mình lúc đó. Cứ mãi như vậy cho đến khi một hôm ba mẹ mình thấy việc chơi điện thoại của mình hạn chế bản thân của mình quá nhiều chính vấn đề đó nên ba mẹ quyết định tịch thu điện thoại và khuyên mình nên ra chơi cùng với các bạn bè đồng trang lứa trong xóm . Vâng theo lời ba mẹ tới chiều hôm đó mình cũng xuống khu đất trống mà hằng ngày mấy bạn hay chơi để xin vào tham gia chung , bữa đó tụi nhóc trong xóm chơi đá bóng.
Sau trận banh chập chững mệt nhoài người hôm đó với cái đám nhóc trong xóm , một đứa trẻ 5 tuổi suốt ngày chỉ biết cắm đầu vào game như mình lần đầu tiên được cảm nhận được cái sự "cháy" trong lúc chơi thể thao từ vỡ òa khi ghi được điểm số ,nỗ lực quyết liệt trong từng tình huống đến mạnh mẽ trước những lần té ngã sây xác và tất cả những điều đó khiến cho mình cảm thấy được bản thân mình như được trưởng thành hơn, năng động hơn và học hỏi được rất nhiều thứ từ việc chơi thể thao về sự nỗ lực, sự cứng rắn , tính đoàn kết , tinh thần đồng đội. Từ đó bản thân mình được thể thao thay đổi theo hướng tích cực hơn . Càng về sau thời gian mình dành cho các việc chơi thể thao với những bạn bè trong xóm ngày càng nhiều hơn, đến mức cảm thấy dường như chẳng còn thời gian để dành cho game hay các món đồ chơi ở nhà từ lúc nào không hay. dần dần từ đó mình càng lúc càng say mê với việc chơi thể thao về sau là sự đam mê và gắn bó bền bỉ với lĩnh vực này.

GIA NHẬP ĐẠI GIA ĐÌNH HÙNG VƯƠNG - NGÔI TRƯỜNG MANG TÊN QUỐC TỔ
Những ngày đầu tiên bước vào làm quen với THPT Hùng Vương mình dường như không hề cảm thấy có sự khó khăn nào bởi vì ở đây từ các thầy cô giáo tới các bạn bè , anh , chị đều rất gần gũi , thân thiện , và tạo điều kiện giúp đỡ mình rất nhiều trong cả việc học tập và rèn luyện . Khoảng thời gian cấp 3 được học tập và rèn luyện tại đây chắc chắn sẽ là điều quý giá mà mình may mắn có được.

NH.
693 lượt xem1 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Hồ Chí Minh - Một đài gương sáng

Khi đã là con người ai mà chẳng muốn được ăn ngon, mặc đẹp, được ngủ trong chăn êm nệm ấm,… Nhưng có mấy ai vì cái khổ của người khác mà...

1件のコメント


ngothanhthuy1984
2022年12月17日

Bạn này vừa giỏi vừa ngoan, rất lễ phép với GV. Dù chưa học cô buổi nào, chỉ nghe các bạn cùng lớp giới thiệu cô duy nhất 1 lần mà hễ gặp cô là bạn cười tươi cúi đầu chào. Điều này không dễ tìm thấy ở đa số HS hiện nay.

いいね!
Bài đăng: Blog2_Post
bottom of page